Quay lại

Ngày đăng: 15/07/2022

hội đầu

  • Chúng tôi khuyến nghị MUA với SAB với giá mục tiêu 178,500 đồng (tăng 16% so với mức tham chiếu ngày 29/06/2022) bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền (DCF), phản ánh kỳ vọng về sự phục hồi trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhờ tâm lý tiêu dùng cải thiện cũng như hoạt động vui chơi giải trí tại các tháng cao điểm mùa hè và cuối năm thúc đẩy doanh số tiêu thụ khả quan hơn. Ngoài ra, nhờ kiểm soát tốt chi phí nguyên liệu đầu vào các phụ phí liên quan, biên lợi nhuận gộp của SAB đang trong xu hướng được cải thiện.

Cập nhật thông tin

  • Kết thúc quý 1/2022, SAB, doanh thu thuần tăng 24.7% so với cùng kỳ, đạt hơn 7,300 tỷ đồng. LNST tăng hơn 24.4%, đạt hơn 1,530 tỷ đồng. Biên LN gộp tăng từ mức trung bình khoảng 28.7% của 4 quý liền trước lên gần 29.8% cho quý 1/2022.
  • ĐHCĐ đã thông qua mức cổ tức năm 2021 35% cổ tức tiền mặt dự kiến tiếp tục duy trì mức cổ tức này cho năm 2022. Công ty cũng đã mở rộng công suất cho nhà máy Quảng Ngãi lên 250 triệu lít/năm, gấp đôi công suất trước đây vào cuối tháng 4/2022.
  • SAB đang sử dụng điện mặt trời cho 7 nhà máy bia của công ty dự kiến mở rộng quy sang thêm các nhà máy khác. Việc sử dụng năng lượng mặt trời đã giúp SAB giảm mức tiêu thụ điện khoảng 10% so với năm 2020.

Quan điểm đầu

  • SAB là một doanh nghiệp có cấu tài chính lành mạnh với nguồn tiền lớn dòng tiền từ hoạt động kinh doanh dương qua các năm, tỷ lệ nợ vay thấp (tỷ lệ D/E dao động từ 3-5.5%).
  • Sau 2 năm với những khoảng thời gian giãn cách xã hội kéo dài, ngành bia đang hồi phục trở lại khi các nhà hàng, quán ăn, quán karaoke và khách sạn được mở cửa trở lại, thúc đẩy sự tăng trưởng của kênh on-trade – kênh phân phối và tiêu thụ chính của bia.
  • Sau quãng thời gian thị phần bị thu hẹp do cạnh tranh gắt gao từ đối thủ Heineken, để giành lại thị phần, Sabeco đã xây dựng chiến lược chú trọng vào phân khúc cận cao cấp, vốn là phân khúc phổ biến và đang mở rộng do xu hướng lựa chọn những sản phẩm với mức giá trung bình, đảm bảo về chất lượng nhưng giá không quá cao sau thời kỳ Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng tới thu nhập người dân. SAB đã có sự tăng trưởng trở lại về thị phần từ quý 3/2021, theo công ty chia sẻ.
  • Tuy giá nguyên vật liệu như đại mạch và nhôm tăng cao từ năm 2021, nhờ duy trì được thị phần đứng đầu trong một thời gian dài, và với lợi thế kinh nghiệm lâu năm trong ngành, SAB đã tính toán để đặt mua trước các nguyên liệu chính sao cho đảm bảo sản xuất giảm bớt áp lực về giá nguyên liệu; cũng như chuyển mức tăng từ chi phí nguyên liệu sang giá bán sản phẩm không ảnh hưởng xấu tới thị phần sản lượng bán ra. Biên LN gộp vẫn duy trì được xu hướng cải thiện dần trong những quý gần đây đã thể hiện khả năng kiểm soát chi phí tốt của Sabeco.
Tổng CTCP Bia – Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (HOSE: SAB)
© Copyrights 2000 - 2022 MBS, thành viên của Tập đoàn MB
Về đầu trang